Các lỗi thường gặp đối với dòng xe Vespa và cách khắc phục

Vespa là một dòng xe đẹp, được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, sau khi sử dụng một thời gian, Vespa dễ gặp phải một số lỗi khiến bạn cảm thấy khó chịu trong quá trình sử dụng. 

Thế nhưng, hầu hết những lỗi này đều có thể khắc phục một cách đơn giản ngay tại chỗ. Cùng Piaggio Xuân Cầu điểm qua các lỗi thường gặp và cách khắc phục qua bài viết dưới đây:

Khó đề xe và thường xuyên bị tắt khi giảm tốc độ hay dừng xe

Nguyên nhân và triệu chứng

Rất nhiều khách hàng phàn nàn rằng xe Vespa của họ gặp trục trặc khi đề xe. Để nổ máy, họ thường phải đề nhiều lần. Tuy nhiên, đề xe cũng rất nhanh tắt và yếu hơn so với thông thường.

Nguyên nhân của tình trạng này hầu hết đều do ắc quy kém.

Cách khắc phục

Để khắc phục lỗi đề kém, khách hàng có thể tháo ắc quy kiểm tra tiếp nối xem có chắc chắn không. Trong trường hợp do ắc quy đã hỏng, hãy thay thế ngay lập tức để việc vận hành được thông suốt.

Xe chạy không được đằm và nảy rất mạnh

Triệu chứng và nguyên nhân

Tình trạng này thường bắt đầu với việc xe nảy, xóc rất mạnh khi đi qua những khu vực đường xấu. Đồng thời, cảm giác xe chạy không được đằm khiến người dùng rất khó chịu.

⇨ Tình trạng này bắt nguồn từ việc hệ thống giảm xóc của xe đã bị hao mòn.

Cách khắc phục

Bộ giảm sóc của Vespa khá rẻ. Bạn có thể nhanh chóng thay thế tại các TTDV hoặc mua về tự thay tại nhà.

Hao xăng

Triệu chứng và nguyên nhân

Vấn đề này thường gặp ở những chiếc Vespa đời cổ. Bạn có thể thấy rõ ràng xe của mình tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn so với bình thường. Đó là do xe sử dụng bộ vít lửa tiêu tốn nhiều nhiên liệu.

Cách khắc phục

Việc thay thế bộ vít lửa cần được thực hiện bởi những đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm. Khách hàng cũng nên cân nhắc kỹ càng để tránh làm hỏng hay gây trục trặc cho xe máy.

Xe rung và kêu to trong quá trình chạy

Triệu chứng và nguyên nhân

Rất nhiều khách hàng phàn nàn về tiếng động của xe khi vận hành. Đây là lỗi thường gặp của Vespa sau một thời gian sử dụng.

Điều này bắt nguồn từ việc bảo dưỡng kém, khiến dầu láp bị khô và ốc vít bị lỏng.

Cách khắc phục

Việc cần làm đầu tiên là thay dầu láp ngay lập tức. Mọi người cũng nên thực hiện việc này đều đặn sau mỗi 3.000 km vận hành của xe.

Sau đó, hãy kiểm tra các mối hàn, nối của xe xem có ốc vít nào bị lỏng hay mất không. Chỉ cần vít chặt và bổ sung các mối bị thiếu, tiếng ồn của xe sẽ giảm đi đáng kể đấy.

Xe khó nổ

Triệu chứng và nguyên nhân

Rất nhiều xe gặp phải lỗi là khó nổ ở mọi thời điểm trong ngày. Triệu chứng này bắt nguồn từ những nguyên nhân sau:

  • Khả năng nén hơi của Xi lanh bị kém
  • Pit tông bạc trong xe hở
  • Bộ đánh lửa và xăng bị điều chỉnh không hợp lý
  • Xe bị ngợp xăng

Cách khắc phục

Để giải quyết tình trạng máy khó nổ, tùy từng nguyên nhân mà cách khắc phục khác nhau.

  • Nếu xi lanh, pit tông hay bộ đánh lửa có vấn đề, hãy đem xe đến những địa điểm bảo dưỡng gần nhất để được điều chỉnh lại.
  • Trong trường hợp xe bị ngợp xăng, bạn hãy khóa xăng sau khi dừng xe. Tình trạng này sẽ biến mất.

 Trên đây là những lỗi xe Vespa thường gặp trong quá trình vận hành. Trong trường hợp không thể giải quyết, khách hàng có thể nhờ đến sự trợ giúp của Piaggio Xuân Cầu. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ giúp mọi người bảo dưỡng xe một cách hoàn hảo nhất.

𝐇𝐞̣̂ 𝐭𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐮𝐧𝐠 𝐭𝐚̂𝐦 𝐝𝐢̣𝐜𝐡 𝐯𝐮̣
Chi nhánh Hà Nội
– TTDV 08 Hàng Đậu – SĐT : 0987.309.222
– TTDV 68 Lê Văn Lương – SĐT : 0985.016.222
– TTDV 69 Trần Xuân Soạn – SĐT : 0988.403.222
Chi nhánh Quảng Ninh:
-TTDV 223 Nguyễn Văn Cừ – SĐT : 0989.745.222
Chi nhánh Hồ Chí Minh
– TTDV 177 Phan Đăng Lưu – SĐT : 0968.159.371
===================================
𝐗𝐔𝐀̂𝐍 𝐂𝐀̂̀𝐔 – 𝐍𝐇𝐀̀ 𝐏𝐇𝐀̂𝐍 𝐏𝐇𝐎̂́𝐈 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 𝐓𝐇𝐔̛́𝐂 𝐏𝐈𝐀𝐆𝐆𝐈𝐎
Hotline Bán hàng : 0983 885 888
Hotline Dịch vụ : 0979 149 888
𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: 𝐡𝐭𝐭𝐩://𝐭𝐫𝐚𝐠𝐨𝐩𝐩𝐢𝐚𝐠𝐠𝐢𝐨.𝐜𝐨𝐦/ | 𝐡𝐭𝐭𝐩://𝐱𝐮𝐚𝐧𝐜𝐚𝐮.𝐯𝐧/